วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บันทึกสะท้อนการเรียนรู้ครั้งที่5

1.) สิ่งที่่ได้เรียนรู้
     ***อัตชีวประวัติ หมายถึง การเขียนประวัติด้วยตนเอง
           ชีวประวัติ หมายถึง การเขียนประวัติของบุคคลอื่น ซึ่่งมีความเป็นจริง

     ***ความเรียง มีย่อหน้าเดียวเท่านั้น
           เรียงความ มี 3 ย่อหน้า ประกอบด้วย 
                            1. ส่วนนำ (มี1ย่อหน้า)
                            2. เนื้อเรื่อง (มีมากกว่า1ย่อหน้าก็ได้)
                            3. ส่วนสรุป (มี1ย่อหน้า)
     การเขียนเรียงความต้องคำนึงถึง 3 สิ่งต่อไปนี้
                            1. ความเป็นเอกภาพ คือ ความเป็นหนึ่งเดียวกันของเนื้อเรื่อง
                            2. ความเป็นสัมพันธภาพ คือ ความเชื่อมโยงเกี่ยวเนื่องกันในแต่ละย่อหน้า
                            3. ความเป็นสารัตถภาพ คือ สาระในเนื้อเรื่องที่เขียน

2.) ความรู้ใหม่ 
 การกล่าวรายงาน คำว่า"กราบเรียน..." สามารถใช้กับบุคคลได้ 5 ตำแหน่ง ดังนี้
          - นายกรัฐมนตรี ตามด้วย...(ตำแหน่ง)
          - ประธานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
          - ประธานสมาชิกวุฒิสภา
          - ประธานศาลฎึกา
          - ประธานศาลรัฐธรรมนูญ

3.) ข้อเสนอแนะ
          การรายงานโดยเพิ่มแรงเสริมให้ของรางวัล  จะช่วยให้ผู้เรียนตื่นตัวกับการเรียนมากขึ้น





นางสาวนิภารัตน์   รุมกิ่ง   รหัสนักศึกษา 55113400169  ตอนเรียน D1



7 ความคิดเห็น:

  1. สรุปเนื้อหาครอบคลุมดีมาก

    ตอบลบ
  2. สรุปเนื้อหาได้เป็นสัดส่วน ชัดเจนดีค่ะ อ่านแล้วเข้าใจง่าย

    ตอบลบ
  3. สรุปเนื้อหาได้ชัดเจนค่ะ

    ตอบลบ
  4. เนื้อหาชัดเจน สรุปได้ดีมากค่ะ

    ตอบลบ
  5. เห็นด้วยกับข้อเสนอแนะที่ว่า การให้แรงเสริมจะทำให้ผู้เรียนกระตือรือร้นในการเรียนมากขึ้นค่ะ

    ตอบลบ
  6. เห็นด้วยค่ะการเสริมแรงจะทำให้ผู้เรียนอยากที่จะเรียนรู้

    ตอบลบ
  7. สรุปโดยแบ่งหัวข้อชัดเจนทำให้เข้าใจง่ายมาค่ะ

    ตอบลบ